แพเชี่ยวหลาน เขื่อนรัชชประภา เสน่ห์บนผืนน้ำ และธรรมชาติ ที่งดงามไม่รู้จบ

แพเชี่ยวหลาน เขื่อนรัชชประภา เสน่ห์บนผืนน้ำ และธรรมชาติ ที่งดงามไม่รู้จบ

แพเชี่ยวหลาน ตั้งอยู่บริเวณคลองโหลง เป็นแพที่พักในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ์กับผืนน้ำจืดสีเขียวมรกต ทิวทัศน์งดงาม บรรยากาศสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงยามค่ำคืนจนถึงรุ่งเช้า จะเห็นดวงดาวสวยสว่างระยิบระยับบนท้องฟ้า สะท้อนลงบนผืนน้ำขนาดใหญ่ ทำให้เกิดภาพที่สวยงามยิ่งนัก และที่แพเชี่ยวหลานยังมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเช่น ที่กระโดดน้ำ เรือคายัก และคาราโอเกะ ซึ่งจัดเป็นแพที่พักที่เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการมาพักแบบ 2 วัน 1 คืน มาเป็นหมู่คณะและครอบครัว ด้วยห้องพักกว้างขวาง มีห้องน้ำในตัว และค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวมาก

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องน้ำ: มีห้องน้ำในตัว
  • ประเภทห้องพัก: มีพัดลมติดเพดาน และมีสัญญาณ AIS
  • บริการพิเศษ: มีเรือคายักให้บริการฟรีสำหรับผู้เข้าพัก

รายละเอียดกิจกรรม

  • เขาสามเกลอ (กุ้ยหลินเมืองไทย) เอกลักษณ์ของเขื่อนรัชชประภา เป็นภูเขาหินปูน 3 ลูก ตั้งตระหง่านเด่นชัดอยู่กลางผืนน้ำสีเขียวอมฟ้า จากคำบอกเล่าของไกด์ท้องถิ่น ก่อนหน้าที่เขื่อนรัชชประภาจะถูกสร้างขึ้นมา บริเวณใต้น้ำแถบนี้ เคยเป็นวัดกับสุสานมาก่อน
  • วังปลา ณ แพนางไพร เป็นบริเวณที่มีปลาตะเพียนหางแดงเยอะที่สุด ซึ่งปลาตะเพียนหางแดงเป็นปลาน้ำจืดที่หากินเองตามธรรมชาติ และอยู่กันเป็นฝูงใหญ่
  • เดินป่าศึกษาพรรณไม้หายากและสัตว์ป่าหลายชนิด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ป่าดิบชื้นผืนใหญ่ อุดมไปด้วยพืชพรรณมากมายหลายชนิด และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ระยะทางเดินป่าประมาณ 1.5 กิโลเมตร หากโชคดีจะได้เจอกับนกเงือกขนาดใหญ่หายาก หน้าตาประหลาด
  • ทะเลใน 500 ไร่ เป็นจุดที่ไม่เชื่อมต่อกับผืนน้ำจุดอื่น ถ้าจะเข้ามาต้องเดินข้ามเขาเท่านั้น ซึ่งน้ำที่เข้ามาสู่จุดนี้จะลอดถ้ำใต้เขาเข้ามา ทำให้เกิดทะเลสาบอีกผืนที่มีชื่อว่า ทะเลใน 500 ไร่ เป็นที่ตั้งของถ้ำชื่อดังในเขื่อนรัชชประภาคือ ถ้ำปะการัง  
  • ถ้ำปะการัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวลักษณะแบบเดียวกับถ้ำทะลุหรือถ้ำน้ำลอด ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยแตกหน่อเล็ก ๆ คล้ายคลึงกับปะการังในทะเล ดูสวยงามแปลกตาให้ความรู้สึกราวกับอยู่โลกใต้ทะเล สภาพภายในถ้ำสมบูรณ์และสะอาด ไม่มีกลิ่นสาบของขี้ค้างคาว

บริการรถตู้รับส่ง

บริการติดต่อรถตู้สาธารณะสำหรับนักท่องเที่ยว โดยสามารถเลือกต้นทางได้จากสถานที่สำคัญ เช่น ตลาดสดเกษตร 2 , สนามบินสุราษฎร์ธานี , สถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี และปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภา โดยพาท่านมาส่งถึงที่บริเวณท่าเรือเทศบาลเขื่อนรัชชประภา

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE