แพสมายเลย์ เขื่อนเชี่ยวหลาน แพตกแต่งสไตล์ไทย ที่พักแปลกใหม่ เข้าถึงธรรมชาติ

แพสมายเลย์ เขื่อนเชี่ยวหลาน แพตกแต่งสไตล์ไทย ที่พักแปลกใหม่ เข้าถึงธรรมชาติ

แพสมายเลย์ มีความโดดเด่นอย่างมาก เพราะเป็นแพพักรูปทรงแปลกใหม่ สไตล์บ้านทรงไทย ที่สวยงามกลมกลืนไปกับธรรมชาติ แพสมายเลย์นั้นตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของคลองหวาง ซึ่งเป็นทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมทีเดียว เหมาะกับการมาพักผ่อนทั้งแบบเพื่อนฝูง (แบบ 3 วัน 2 คืน) ครอบครัวและส่วนตัว (แบบ 2 วัน 1 คืน) นอกจากนี้แพสมายเลย์ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินสนุกสนานกัน อาทิ ร้องคาราโอเกะ เล่นน้ำ พายเรือคายัค และนั่งเรือชมความงดงามกุ้ยหลินเมืองไทย

เขื่อนรัชชประภา เป็นโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งในภาคใต้ และยังเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ และรัชมังคลาภิเษก ในปี 2530 จุดเด่นของเขื่อนรัชชประภาที่ถือเป็นมนต์เสน่ห์ก็คือ ความสวยงามของผืนน้ำสีเขียวมรกต และความงดงามของภูเขาหินปูน

กิจกรรมที่น่าสนใจของแพสมายเลย์

  • Morning Safari กิจกรรมชมหมอกยามเช้า นั่งเรือส่องสัตว์ เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับสายหมอกที่คลอเคลียภูเขาหินปูนซึ่งตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติอันสวยงามตลอดทั้งสองข้างทาง และได้ชมที่อยู่ของสัตว์ป่า ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตกับพฤติกรรมสัตว์ที่ออกหากิน ซึ่งระหว่างเส้นทางจะได้พบกับสัตว์ป่าหลายขนิด เช่น เลียงผาที่เดินออกมาหากินตามผา ฝูงลิงกับกระรอกบนต้นไม้ นกเงือกที่หากินอยู่ตามบริเวณที่มีผลไทรป่าสุก และนกออก ซึ่งเป็นนกอินทรีขนาดใหญ่ที่จะเกาะตามอยู่ตามตอไม้กลางน้ำ 
  • กิจกรรมตกปลา ทุก ๆ ปี จะมีการปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ทำให้มีปลามากมายในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งจัดเป็นแหล่งประมงน้ำจืดสำคัญที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ไม่น้อย โดยกิจกรรมตกปลาจะมีการแล่นเรือจอดตรงบริเวณละแวกใกล้เคียงกับแพที่พัก เพราะแต่ละแพไม่อนุญาตให้ตกปลาในบริเวณแพที่พัก ซึ่งปลาที่ตกมาได้นั้น นักท่องเที่ยวสามารถนำมาให้ทางแพสมายเลย์ปรุงอาหารได้

สิ่งอำนวยความสะดวก

  1. พนักงานต้อนรับ
  2. ห้องอาหารของทางแพรีสอร์ท
  3. จุดบริการทัวร์กับร้านค้า
  4. มุมชากาแฟ (บริการฟรี)
  5. เรือคานัก (ฟรี)
  6. พัดลม (เวลาเปิดไฟ 00 – 22.00 น.)
  7. ห้องน้ำในตัว

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE