แนะนำ 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี น่าไปไม่แพ้ทะเล ความงดงามของเสน่ห์เมืองใต้

แนะนำ 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี น่าไปไม่แพ้ทะเล ความงดงามของเสน่ห์เมืองใต้

สุราษฎร์ธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เพราะเมืองนี้ติดทั้งภูเขา ทะเล และเขื่อนเชี่ยวหลาน สุราษฎร์ธานีจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้ ที่คนไทยนิยมมาท่องเที่ยว เนื่องจากมาแค่จังหวัดเดียว ได้ทั้งเที่ยวภูเขาและเที่ยวทะเล

1. สะพานแขวน วัดเขาพัง

เป็นสะพานข้ามคลองพะแสงที่อยู่ก่อนถึงทางเข้าเขื่อนเชี่ยวหลาน และด้วยความสูงของสะพานจึงทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่มีฉากหลังเป็นเขาเทพพิทักษ์อย่างสวยงาม ทั้งยังเป็นจุดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการชมวิวพระอาทิตย์ตกในยามเย็นที่งดงามไม่แพ้สถานที่อื่นๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมมาเที่ยวที่นี่ในตอนเย็น เพราะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดโรแมนติกและได้ชมพระอาทิตย์ตก

2. ภูเขาทรายเหมืองแกะ

ภูเขาทรายเหมืองแกะ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านนาสาร โดยมีลักษณะเป็นภูเขาทรายที่มีความสูงต่ำตั้งเรียงสลับกันไปมา ทั้งยังมีลวดลายที่เป็นดั่งงานศิลปะชั้นเอกที่ถูกสร้างสรรขึ้นจากธรรมชาติ จึงทำให้ดูงดงามและเป็นเอกลักษณ์ และด้วยป่าเขาเขียวขจีล้อมรอบ จึงทำให้ที่นี่มีบรรยากาศเย็นสบาย เงียบสงบเหมาะกับการท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายเป็นที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าพลาดที่จะลองแวะมาเที่ยวชมที่นี่เลยเชียว

3. ถ้ำน้ำตกผาแดง

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแสนมหัศจรรย์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ ซึ่งภายในถ้ำก็จะมีหินงอกหินย้อยที่มีรูปทรงแปลกตาและงดงามสุดๆ โดยเฉพาะใจกลางถ้ำที่มีหินย้อยลงมามีลักษณะเหมือนกับผ้าม่านผืนใหญ่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม โดยถ้ำน้ำตกผาแดงแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ที่อำเภอชัยบุรีที่เป็นเขตต่อแดนกับจังหวัดกระบี่

4. พระบรมธาตุไชยา

สถานที่ท่องเที่ยวทางปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของไทย ซึ่งที่วัดพระบรมธาตุไชยานั้นยังคงความงดงามอย่างเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะสมัยศรีวิชัยไว้อย่างสมบูรณ์ และเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะไม่พลาดที่จะแวะมาเที่ยวชมก่อนเสมอ ด้วยความเชื่อที่ว่าการมากราบไหว้พระบรมธาตุไชยาจะช่วยเสริมดวง ปัดเป่าเคราะห์กรรมต่างๆ และทำให้ตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความราบรื่น ปลอดภัย

5. ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้

อยากเที่ยวตลาดน้ำ ที่จังหวัดสุราษฎร์ก็มีให้ไปเที่ยวชมเหมือนกัน กับตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้ที่มีของกินอร่อยๆ มากมายและได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวบ้านในแถบนี้ นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันอย่างสนุก ไม่ว่าจะเป็นการนั่งจิบกาแฟสัมผัสบรรยากาศริมคลอง การล่องเรือคลองร้อยสายหรืออื่นๆ ที่รับรองเลยว่าคุณจะจดจำประสบการณ์ดีๆ ของที่นี่อย่างไม่มีวันลืมเลยทีเดียว โดยสำหรับตลาดน้ำแห่งนี้ก็จะเปิดเฉพาะวันอาทิตย์เวลา 09.00 17.00 น. เท่านั้น

6. น้ำตกดาดฟ้า

น้ำตกที่มีความงดงามและน่าเที่ยว โดยตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น อำเภอบ้านนาสาร ซึ่งก็เป็นน้ำตกที่มีความสูงและมีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยทีเดียว และเนื่องจากน้ำตกแห่งนี้มีทั้งหมด 10 ชั้นจึงได้ชื่อว่าน้ำตกดาดฟ้านั่นเอง สำหรับจุดเด่นของที่นี่ก็คงจะเป็นเรื่องของบรรยากาศที่เย็นสบาย เพราะถูกห้อมล้อมไปด้วยป่าเขียวขจี จึงเหมาะกับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนและคลายร้อนที่สุด ใครชอบเที่ยวน้ำตก บอกเลยว่าห้ามพลาด

7. อุทยานธรรมเขานาในหลวง

แหล่งท่องเที่ยวทางปูชนียสถานหรือที่เรียกว่าเจดีย์ลอยฟ้า โดยจะตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูนที่มีความสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร และเป็นที่ตั้งของพระพุทธศิลาวดีและพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อว่า การได้มากราบไหว้สักการะขอพรจากอุทยานธรรมเขานาในหลวงจะเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว พร้อมทั้งปัดเป่าเคราะห์กรรมต่างๆ ออกไป แถมยังได้ชมสถาปัตยกรรมที่มีความงดงาม หาชมได้ยาก

8. อุทยานแห่งชาติคลองพนม

อุทยานแห่งชาติที่มีภูเขาหินปูนและหน้าผาสูงชัน เรียงสลับซับซ้อนกันไปอย่างสวยงาม ถูกห้อมล้อมไปด้วยป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำตาปี ซึ่งที่นี่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรักธรรมชาติที่สุด และนอกจากนี้ภายในอุทยานก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำแก้ว เขาวงก์ น้ำตกโตนไทร หรือถ้ำน้ำลอด และที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือกิจกรรมสนุกๆ อย่างการล่องแก่ง

9. เขื่อนรัชชประภา

เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนเก็บน้ำของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เต็มไปด้วยธรรมชาติป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์และมีความงดงาม น่าเที่ยว และด้วยความเงียบสงบพร้อมกับบรรยากาศที่เย็นสบาย จึงเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจที่สุด หรือหากใครอยากสัมผัสกับสายน้ำอย่างใกล้ชิด ที่นี่ก็มีเรือให้เช่าและมีแพที่พักเช่นกัน ซึ่งจะโดนใจแค่ไหนก็ต้องลองแวะมาเที่ยวกันดู

10. สวนโมกขพลาราม

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมในอำเภอไชยา และเป็นที่อยู่ของท่านพุทธทาส ซึ่งการมาเที่ยวที่นี่จะทำให้เกิดความรู้สึกสงบ ผ่อนคลายและเข้าถึงธรรมะมากขึ้น โดยสำหรับสิ่งที่น่าสนใจในสวนโมกขพลารามก็ได้แก่ กุฏิท่านพุทธทาส ลานหินโค้ง สระนาฬิเกร์ ธรรมนาวา โรงมหรสพทางวิญญาณ และโบสถ์บนเขาพุทธทอง แต่ทั้งนี้การจะเข้าไปเที่ยวที่นี่ จะต้องแต่งกายให้เรียบร้อยเพื่อเคารพต่อสถานที่

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE