สนุกไปกับ Full Moon Party บนเกาะพงัน แหล่งท่องเที่ยวหลากสีสัน สวรรค์ชาวไทยและต่างชาติ

สนุกไปกับ Full Moon Party บนเกาะพงัน แหล่งท่องเที่ยวหลากสีสัน สวรรค์ชาวไทยและต่างชาติ

Full moon party การจัดกิจกรรมปาร์ตี้สุดสนุกบนเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างก็คุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะมีปาร์ตี้สุดสนุกและกิจกรรมให้ทำมากมายแล้ว ก็มีการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ให้ได้เที่ยวกันตลอดทั้งปีทุกวันพระจันทร์เต็มดวง เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากสัมผัสกับปาร์ตี้ริมชายหาดห้ามพลาดที่จะแวะมาเที่ยวเด็ดขาด

ความเป็นมาของฟูลมูนปาร์ตี้

จุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรม Full moon party ไม่มีหลักฐานที่แน่นอน แต่เชื่อว่าน่าจะเริ่มต้นมาจากเมื่อปี พ.. 2528 เนื่องจากมีการจัดงานเลี้ยงส่งขอบคุณนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งประมาณ 2030 คน ที่หาดริ้นเกาะพงัน ซึ่งตรงกับคืนที่พระจันทร์เต็มดวงพอดี ทำให้เห็นถึงความงดงามของชายหาดและทะเลที่แสงจันทร์ส่องลงมากระทบ ส่งผลให้หลายคนมีความเห็นตรงกันว่าที่หาดริ้นแห่งนี้ในคืนพระจันทร์เต็มดวง เหมาะที่จะจัดปาร์ตี้เป็นอย่างมาก จากนั้นจึงได้มีการบอกต่อกันปากต่อปากอย่างรวดเร็ว จนในปัจจุบันนี้มีผู้เข้าร่วมฟูลมูนปาร์ตี้มากถึง 20,00030,000 คนต่อครั้ง

ช่วงเวลาในการจัดฟูลมูนปาร์ตี้

สำหรับช่วงเวลาในการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ จะจัดขึ้นทุกวันที่พระจันทร์เต็มดวง ดังนั้นจึงมีการจัด Full moon party ตลอดทั้งปี ซึ่งก็จะเริ่มงานตั้งแต่หลังพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงพระอาทิตย์ขึ้นในเช้าวันใหม่นั่นเอง โดยสำหรับปี 2018 ที่จะถึงนี้ ก็มีตารางการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพงันดังนี้

  • เดือนมกราคม วันที่ 2 และวันที่ 31
  • เดือนมีนาคม วันที่ 2 และวันที่ 31
  • เดือนเมษายน วันที่ 29
  • เดือนพฤษภาคม วันที่ 30
  • เดือนมิถุนายน วันที่ 27
  • เดือนกรกฎาคม วันที่ 29
  • เดือนสิงหาคม วันที่ 26
  • เดือนกันยายน วันที่ 24
  • เดือนตุลาคม วันที่ 25
  • เดือนพฤศจิกายน วันที่ 22
  • เดือนธันวาคม วันที่ 25 และ 31

กิจกรรมที่ทำในงาน Full moon party

เนื่องจากงาน Full moon party เป็นงานสังสรรค์ที่มีความอลังการและถือเป็นงานที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากเสมอ ทำให้ที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆให้ทำมากมาย ยกตัวอย่างเช่น

1. เล่นน้ำทะเลและนอนอาบแดด

สำหรับใครที่มาถึงหาดริ้น เกาะพงันเร็วสักหน่อย ก็มักจะสนุกกับการเล่นน้ำและนอนอาบแดด ก่อนที่จะสนุกอย่างเต็มที่เมื่อปาร์ตี้ฟูลมูนมาถึงในยามค่ำคืน ซึ่งก็ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาด หรือแม้แต่ในยามค่ำคืนที่อยู่ระหว่างการจัดปาร์ตี้ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มออกมาเล่นน้ำหรือเดินเล่นตามชายหาดเช่นกัน

2. ช้อปแอนด์ชิลริมหาด

แม้จะเป็นยามค่ำคืน แต่ก็ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ โดยเฉพาะร้ายขายเครื่องดื่มที่ถือเป็นไฮไลท์หลักของที่นี่ นอกจากนี้ก็มีร้านอาหารอร่อยมากมาย ที่หากใครรู้สึกหิวยามดึกก็สามารถแวะมาทานอาหารกันก่อนได้ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึง เพราะคนหนาแน่นมาก

3. แดนซ์กระจายหน้าหาด

ขึ้นชื่อว่างานปาร์ตี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเสียงเพลง โดยที่หน้าหาดริ้นจะมีการจัดเวที เปิดเพลงดังลั่นทั่วทิศให้นักท่องเที่ยวได้มาแดนซ์กันแบบกระจาย ซึ่งตอนช่วงค่ำจะมีการเก็บค่าผ่านทาง 100 บาท เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น สำหรับคนไทยก็สามารถเข้าชมแบบฟรีๆ และที่สำคัญอย่าลืมเพ้นท์หน้าเพ้นท์ตัวก่อนเข้าไปร่วมสนุกด้วย เพราะถือเป็นเอกลักษณ์ของการมาเที่ยวฟูลมูน

4. ชมการแสดงโชว์สุดทึ่ง

นอกจากการแดนซ์กระจายแล้ว ที่งาน Full moon party ก็มีการแสดงโชว์บริเวณรอบหาดให้ได้ชมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การกระโดดเชือกไฟ การควงกระบองไฟ หรือการจุดพลุ ซึ่งก็มีความตื่นตาตื่นใจไม่น้อย

เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพงัน

เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพงัน นั่นก็เพราะได้ไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ และผูกสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชาวไทยกับชาวต่างชาติ แถมยังเป็นการท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายอย่างหนึ่ง อาจเรียกได้ว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่งของชีวิต เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ยังไม่เคยไป ก็อย่าพลาดที่จะลองแวะไปเที่ยวเด็ดขาด

สิ่งที่ต้องระวังเมื่อไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้

สำหรับสิ่งที่ต้องระมัดระวังเมื่อไปเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ก็มีดังนี้

  1. อย่าดื่มเครื่องดื่มหรืออะไรก็ตามที่คนไม่รู้จักนำมาให้ เพราะผู้ที่นำมาให้อาจมีเจตนาไม่ดีแอบแฝงอยู่ โดยเฉพาะผู้หญิงต้องระวังตัวเองมากที่สุด
  2. อย่าดื่มเครื่องดื่มจนมึนเมา ขาดสติ เพราะในงานฟูลมูนมีผู้คนมากหน้าหลายตาที่ไม่รู้จัก อาจถูกพาไปทำมิดีมิร้ายหรือโดยขโมยทรัพย์สินไปโดยไม่รู้ตัว
  3. ดูแลทรัพย์สินของตนเองให้ดี โดยอย่าพกติดตัวไปมาก ควรเก็บไว้ที่ห้องพักหรือฝากไว้ที่เคาท์เตอร์พนักงานของห้องพักจะดีที่สุด เพราะบางครั้งการเก็บไว้ในห้องพักก็ไม่ปลอดภัยเสมอไป
  4. พยายามอย่าห่างจากกลุ่มเพื่อน เกาะกลุ่มกันไว้ดีที่สุด
  5. หากถูกลวนลาม ควรร้องให้คนช่วยทันที เพราะในงานจะมีตำรวจคอยเดินตรวจอยู่เต็มไปหมด แค่ร้องให้ดังๆ เท่านั้น

Full moon party ที่หาดริ้น บนเกาะพงัน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสนุกๆ ที่จะพลาดไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากมีโอกาสควรจะลองไปเที่ยวดูสักครั้ง แต่แนะนำให้ไปกับกลุ่มเพื่อนและเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อเซฟเรื่องความปลอดภัยของตัวเองให้มากที่สุด

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE