แพนางไพร เขื่อนเชี่ยวหลาน แพสวย เงียบสงบ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

แพนางไพร เขื่อนเชี่ยวหลาน แพสวย เงียบสงบ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

แพนางไพร ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ 3 ที่พักริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ดูแลและให้บริการโดยอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแพที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุดในบรรดาแพที่พักของอุทยาน บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บรรยากาศยามพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าแสนจะโรแมนติก ส่วนตอนเช้าบรรยากาศก็แสนงดงาม และแพนางไพรยังเป็นบริเวณที่มีปลาตะเพียนหางแดงเยอะที่สุด (วังปลา) เป็นปลาน้ำจืดที่อยู่อาศัยกันเป็นฝูงหากินเองตามธรรมชาติ และจากบริเวณแพที่พัก นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัคไปยังถ้ำประกายเพชรได้ เพราะอยู่ใกล้ภูเขาสามเกลอมากที่สุด ห้องพักเป็นห้องพักไม้ไผ่ ภายในห้องพักมีหลอดไฟ 1 ดวง ที่นอน หมอนและผ้าห่ม ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม แยกห้องอาบน้ำกับห้องสุขาชาย-หญิงอย่างชัดเจน และมีบริการพายเรือคายัค

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องอาหารของแพรีสอร์ท
  • พนักงานต้อนรับ
  • เรือคายัค
  • มุมชา กาแฟ (บริการฟรี)
  • จุดบริการทัวร์ / ร้านค้า

หมายเหตุ : ไฟฟ้าเป็นเครื่องปั่นไฟ เปิดให้ใช้โดยประมาณ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ก่อนดับไฟจะมีการแจ้งล่วงหน้า และห้ามใช้ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม เตารีด เนื่องจากไฟไม่พอ โทรศัพท์สามารถชาร์จได้ที่เคาน์เตอร์หรือห้องอาหาร ภายในห้องพักไม่มีปลั๊กไฟ

คำแนะนำ : ที่แพมีสัญญาณโทรศัพท์ AIS , เวลาทานอาหารมีน้ำดื่มให้บริการฟรี แต่ควรเตรียมน้ำดื่มกับขนมมาให้พอ เพราะร้านค้าบนแพค่อนข้างราคาสูง  เวลาเล่นน้ำต้องสวมเสื้อชูชีพแม้ว่าจะว่ายน้ำแข็งมากแค่ไหนก็ตาม , ก่อนไปควรโทรจองแพที่พักและเรือรับส่งให้เรียบร้อย และควรพกยากันยุงติดตัวไปด้วย

กิจกรรม

  • ถ้ำประกายเพชร เป็นแหล่งท่องเที่ยวภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ที่ทางอุทยานแห่งชาติเขาสก ได้มีการเข้าไปสำรวจความเหมาะสมและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเที่ยวชม ปรากฏว่าเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมอย่างมากที่จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา และทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติกับชาวไทยได้ประทับใจในการเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถ้ำประกายเพชรมีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามแปลกตา มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของหินปะการัง หินงอก หินย้อย ภายในถ้ำมีหินที่สะท้อนแสงมีประกาย จึงได้ชื่อว่าถ้ำประกายเพชร ซึ่งลักษณะหินย้อยของที่นี่จะแปลกตา เพราะเป็นหินย้อยเล็ก ๆ คล้าย ๆ ขนหรือรากแก้ว ส่วนพื้นถ้ำจะเปียกชื้นเป็นโคลนและลื่น ทำให้หินงอกที่อยู่ข้างล่างกลายเป็นจุดยึดของคนเดินถ้ำ ซึ่งความยาวภายในถ้ำประมาณ 100 เมตร
  • Morning Safari คือกิจกรรมล่องเรือสัมผัสกับธรรมชาติ สายหมอกยามเช้าที่คลอเคลียภูเขาหินปูนตั้งตระหง่านท่ามกลางผืนน้ำอันกว้างใหญ่ไพศาล และชมนกดูสัตว์ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตกับพฤติกรรมสัตว์ที่ออกหากิน ซึ่งในระหว่างเส้นทางจะได้พบกับสัตว์ป่านานาชนิด อาทิ ฝูงลิง , ฝูงกระรอก , ฝูงค่างแว่นบนต้นไม้สูงใหญ่ , นกออกซึ่งเป็นนกอินทรีขนาดใหญ่เกาะอยู่ตามตอไม้กลางน้ำ , เลียงผาออกมาเดินหากินตามผา , นกเงือกหากินบริเวณที่มีผลไทรป่าสุก ซึ่งมักจะอยู่เป็นคู่หรือกลุ่มเล็กประมาณ 3-5 ตัว และสัตว์ป่านานาชนิดในเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งทั้งนี้การจะได้เห็นสัตว์ต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับฤดูกาล สภาพอากาศกับช่วงเวลาที่เหมาะสม และในการล่องเรือชมนกดูสัตว์ จะต้องไม่ส่งเสียงดังอย่างเด็ดขาด เพราะสัตว์ต่าง ๆ จะตกใจและพากันหนีไปหมด

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE