เกาะเต่า โลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของอ่าวไทย แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนที่ไม่ควรพลาด

เกาะเต่า โลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของอ่าวไทย แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนที่ไม่ควรพลาด

ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทยที่ร้อนจนแทบต้องอยู่หน้าพัดลมหรืออยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา สถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนส่วนใหญ่จึงได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะเกาะเต่า เกาะเล็กๆ กลางอ่าวไทยที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเนื่องจากมีลักษณะเว้าเป็นอ่าว จึงทำให้เกาะเต่ามีอ่าวมากถึง 11 อ่าว และมีแหลมถึง 10 แหลมด้วยกัน แถมยังมีจุดน่าสนใจมากมายที่ทำให้ใครๆ ก็อยากมาเยือนดูสักครั้ง

จุดเด่นของเกาะเต่า

เกาะเต่า เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อว่ามีโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของอ่าวไทย จึงทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาดำน้ำชมปะการังและหมู่ปลาน้อยใหญ่ใต้น้ำมากที่สุด ทั้งยังมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ จึงทำให้ที่นี่มีบรรยากาศดีและเหมาะกับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก และที่จะพลาดไม่ได้เลย ก็คือการมาชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เกาะเต่านั่นเอง ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นภาพพระอาทิตย์ตกที่งดงามมากจริงๆ แถมยังมีบรรยากาศที่โรแมนติก เหมาะกับการมาเที่ยวชมกับคู่รักอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะเต่า

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะเต่าก็มีหลายแห่งด้วยกัน โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นอ่าว แหลม ชายหาดและจุดชมวิว ซึ่งก็มีสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเต่าที่แนะนำดังนี้

  1. อ่าวแม่หาด: เป็นอ่าวที่มีความเจริญมากที่สุดบนเกาะเต่า โดยเรือจากทุกที่มักจะมาจอดที่อ่าวแห่งนี้เป็นหลัก ทั้งยังมีแหล่งชุมชน สถานที่ราชการและร้านค้าต่างๆ พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอยู่บริเวณอ่าวแม่หาดอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากท่องเที่ยวแบบสะดวกสบาย มีร้านค้าครบครัน ก็ต้องมาที่อ่าวแม่หาดกันเลย
  2. สวนหิน จปร.: ที่นี่มีโขดหินรูปร่างประหลาด ที่ใครก็ต้องรู้สึกแปลกตาและทึ่งกับผลงานที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ซึ่งก็เหมาะกับการมาเดินเล่นและถ่ายรูปที่สุด และเนื่องจากที่นี่มีรอยจารึกถึงการประพาสของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงได้ชื่อว่าสวนหิน จปร. นั่นเอง
  3. จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ: เป็นจุดชมวิวทางตอนใต้ของเกาะที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม โดยเมื่ออยู่บนยอดเขาจุดชมวิวแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นหาดสองหาดที่ตีวงโค้งเข้าหากัน และมีสันเขากับแผ่นดินกั้นกลาง ซึ่งก็เป็นภาพที่ดูสวยงามและสะดุดตา ทั้งนี้จุดชมวิวแห่งนี้ก็ถูกค้นพบโดยสองเพื่อนรักนายสุวรรณและมิเตอร์จอห์น จึงเป็นที่มาของชื่อจุดชมวิวจอห์น สุวรรณ นั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบชมวิวสวยๆ ห้ามพลาด
  4. อ่าวเทียนออก: อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวบนเกาะเต่าที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก อ่าวเทียนออกแห่งนี้จะมีลักษณะเป็นอ่าวที่กว้างใหญ่และมีความโค้งของอ่าวอย่างสวยงาม แถมยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นปลาฉลามหูดำได้ง่าย และนอกจากนี้ก็มีร้านอาหารและที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวเช่นกัน
  5. อ่าวลึก: อ่าวขนาดเล็กที่ถูกโอบล้อมไปด้วยหน้าผาและมีโขดหินมากมาย เหมาะกับการนั่งเล่น ว่ายน้ำและการดำน้ำสำหรับมือใหม่ที่สุด หรือจะให้อาหารปลาก็ได้เหมือนกัน แถมบรรยากาศก็มีความเย็นสบาย เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน

กิจกรรมที่นิยมทำ

กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมทำ เมื่อมาเที่ยวเกาะเต่า มีดังนี้

  1. การดำน้ำชมปะการัง: เพราะเกาะเต่าขึ้นชื่อว่ามีโลกใต้น้ำที่สวยงามและโดดเด่นที่สุดของอ่าวไทย ดังนั้นกิจกรรมที่จะพลาดไม่ได้ก็คือการดำน้ำชมปะการังนั่นเอง ซึ่งที่เกาะเต่าก็มีทั้งจุดดำน้ำตื้นและจุดดำน้ำลึก ส่วนบริเวณที่เหมาะกับการดำน้ำชมปะการังมากที่สุด ก็ได้แก่ อ่าวโตนด อ่าวลึก แหลมเทียน เกาะฉลามและอ่าวหินวง นั่นเอง
  2. ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ: บนเกาะเต่า มีบริการให้เช่ามอเตอร์ไซค์สำหรับขับเที่ยวรอบเกาะ ซึ่งมีราคาไม่แพง สามารถขับเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงมักจะไม่พลาดการขับรถเที่ยวรอบเกาะ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากขับรถเองหรือไม่ค่อยชำนาญการขับรถมากนัก ก็สามารถใช้บริการรถสองแถวแทนได้เหมือนกัน

เรื่องควรรู้เมื่อไปเที่ยวเกาะเต่า

  1. ที่อ่าวแม่หาดจะมีรถสองแถวให้นักท่องเที่ยวสามารถเหมาไปเที่ยวตามหาดอื่นๆ ได้ โดยคิดค่าบริการที่ประมาณ 50100 บาท โดยขึ้นอยู่กับระยะทางที่ไปด้วย
  2. มีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่าสำหรับขับเที่ยวรอบเกาะ ในราคา 150200 บาทต่อวัน และยังมีรถมอเตอร์ไซค์แบบวิบากและโฟร์วิวให้เช่า สำหรับการขับไปยังเส้นทางที่มีความชันและวิบากมาก
  3. ที่อ่าวแม่หาดมีเรือหางยาวให้เหมาเพื่อไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ได้ ซึ่งกรณีที่เหมาทั้งวันโดยมีโปรแกรมไปเที่ยวตามหาดและไปดำน้ำตามจุดต่างๆ จะมีค่าบริการประมาณ 3000 5000 บาท
  4. ที่พักบนเกาะเต่า ควรจองล่วงหน้าก่อนไปเที่ยว เพราะที่พักอาจเต็มได้

เกาะเต่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามและบรรยากาศดี เหมาะกับการท่องเที่ยวเพื่อคลายร้อน แถมยังสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเพราะฉะนั้นหน้าร้อนนี้มาพาครอบครัวหรือเพื่อนๆ ไปเที่ยวทะเลที่เกาะเต่ากันดีกว่า โดยสามารถเดินทางไปเกาะเต่าได้ทั้งจากท่าเรือในจังหวัดชุมพรและจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE