10 ชายหาดติดทะเล ที่สวยที่สุดใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเที่ยวแล้วต้องห้ามพลาด

10 ชายหาดติดทะเล ที่สวยที่สุดใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาเที่ยวแล้วต้องห้ามพลาด

แนะนำ รายชื่อ 10 ชายหาด ที่มีความสวยงดงามที่สุด ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หากมาเที่ยวทะเลแล้วต้องมาเยือน มีอยู่หลายเกาะที่มีชายหาดสวยงาม ขึ้นชื่อ คงความเป็นธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

1. หาดเฉวง

ชายหาดที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามและน่าเที่ยวแห่งหนึ่งของเกาะสมุย โดยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเล่นน้ำและนอนอาบแดดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหาดบริเวณนี้จะมีลักษณะเป็นหาดทรายขาวที่มีน้ำใสสะอาด มองเห็นใต้น้ำอย่างสวยงาม และด้วยระดับน้ำที่ไม่ลึกมากจึงเหมาะกับการลงเล่นน้ำที่สุด นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ก็ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร ที่พักและสถานบันเทิงต่างๆ ไว้บริการลูกค้ากันอีกมากมาย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาหาดสวยๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็ต้องมาที่หาดเฉวงกันเลย

2. หาดตลิ่งงาม

ชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมุมที่เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกที่สุด เพราะสามารถมองเห็นภาพดวงอาทิตย์ตกลงมาระหว่างเกาะสี่เกาะห้าได้อย่างสวยงามและชัดเจน แถมยังได้บรรยากาศที่โรแมนติก เหมาะกับการพาคู่รักหรือครอบครัวมาชมพระอาทิตย์ด้วยกันเป็นที่สุด นอกจากนี้หาดตลิ่งงามก็ยังเป็นจุดเช่าเรือเพื่อไปดำน้ำชมปะการังที่เกาะสี่ เกาะห้า หรือใครจะเช่าเรือตกปลาก็ได้เหมือนกัน

3. หาดเทียนออก

หาดทรายสวยบนเกาะเต่าที่ทอดตัวยาวประมาณ 300 เมตรอย่างสวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำและเดินเล่นไปตามชายหาดที่สุด แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่สามารถมองเห็นฝูงปลาฉลามได้ง่ายกว่าหาดอื่นๆ ทั้งยังสามารถดำน้ำไปชมปลาฉลามได้อย่างใกล้ชิด แบบที่คุณไม่สามารถสัมผัสได้จากที่ไหน นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไปยังหาดทรายแดงและอ่าวโฉลกบ้านเก่าได้ด้วย

4. หาดท้องนายปาน

หาดสวยทางด้านตะวันออกของเกาะพงัน ที่มีความเงียบสงบและสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง แถมยังมีทัศนียภาพที่ประกอบไปด้วยผืนป่า ภูเขาและเวิ้งอ่าวอย่างงดงาม ทั้งยังมีหาดทรายขาวสะอาดตาที่เหมาะกับการนั่งเล่นและนอนอาบแดดที่สุด และด้วยน้ำทะเลที่ใสสะอาด ไม่ลึก จึงสามารถลงเล่นน้ำได้แบบชิลๆ ยิ่งหากใครที่ชอบทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยแล้ว ที่หาดท้องนายปานก็มีกิจกรรมการปีนเขา พายเรือ เดินป่าและดำน้ำให้คุณได้เลือกทำกันอย่างจุใจ น่าเที่ยวแบบนี้บอกเลยห้ามพลาด

5. หาดสลัด

หาดทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะพงัน ที่มีหาดทรายขาวทอดยาวประมาณ 800 เมตร สามารถเดินเล่นได้ตลอดแนวชายหาด และมีแนวปะการังน้ำตื้นที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้และต้นไม้อย่างสวยงาม ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าใครที่ชอบชมปะการังสวยๆ ที่หาดสลัดก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี และนอกจากความโดดเด่นดังกล่าวแล้ว ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ทำกันอีกมากมาย อย่างเช่นการพายเรือคายัค การปีนเขา การตกปลาและการดำน้ำปะการังให้คุณได้ทำกันอย่างไม่มีเบื่อ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ หาด ก็มีที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายไว้บริการคุณเช่นกัน

6. หาดบางปอ

หาดบางปอ เป็นชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยที่มีความงดงามไม่แพ้หาดอื่นๆ แต่ที่นี่จะมีความเงียบสงบ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านมากนัก จึงเหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและต้องการพักผ่อนที่สุด แถมน้ำทะเลก็มีความใสสะอาดน่าลงเล่นน้ำ เอาเป็นว่าใครที่ไปเที่ยวเกาะสมุยก็ลองแวะไปที่หาดแห่งนี้กันดู แล้วคุณจะพบว่าที่นี่น่าเที่ยวไม่น้อย

7. หาดทรายแดง

หาดทางทิศใต้ของเกาะเต่าที่อยู่ติดกับหาดเทียนออก โดยหาดแห่งนี้มีเม็ดทรายสีแดงละเอียดที่แตกต่างจากหาดทั่วไปและมีแหลมหินทับซ้อน จึงทำให้หาดแห่งนี้มีความสวยงามแปลกตาและน่าสนใจ แถมยังอยู่ใกล้กับแหล่งดำน้ำที่สำคัญของเกาะเต่า ซึ่งก็คือเกาะฉลาม เพราะฉะนั้นบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะแวะมาเที่ยวที่หาดทรายแดงเด็ดขาด

8. หาดท้องตะเคียน

อีกหนึ่งหาดบนเกาะสมุยที่จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะที่นี่ถือเป็นหาดที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง โดยจุดเด่นของที่นี่ก็คือหาดทรายขาวสะอาดตาและโขดหินที่กระจายอยู่ตามแนวหาดอย่างสวยงาม ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวท้องทะเลที่เป็นสีฟ้าใสราวคริสตัลได้อย่างชัดเจน แต่สำหรับการลงเล่นน้ำจะต้องระมัดระวังสักหน่อย เพราะหินบางก้อนมีมุมที่แหลมคมและมีเพรียงเปลือกแข็งเกาะอยู่ จึงเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้นั่นเอง

9. หาดริ้นนอก

สำหรับหาดแห่งนี้ก็แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นหาดที่ใช้จัดปาร์ตี้ ฟูลมูน และขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดบนเกาะพงัน โดยลักษณะของชายหาดจะมีความโค้งเว้าคล้ายกับครึ่งวงกลม มีหาดทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลที่เป็นสีเขียวมรกตอย่างสวยงามสะดุดตา นอกจากนี้ยังครบครันไปด้วยร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าและร้านอินเทอร์เน็ต ให้คุณได้ช้อปกันแบบสนุกและจุใจจริงๆ

10. หาดบ้านใต้

สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนอันเก่าแก่ ก็ต้องมาที่หาดบ้านใต้กันเลย โดยที่นี่มีชุมชนที่ยังคงใช้ชีวิตด้วยวิถีแบบเดิมๆ แถมยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงามไม่แพ้หาดอื่นๆ นอกจากนี้หาดบ้านใต้ก็มีความเงียบสงบที่เหมาะกับการพักผ่อนเพื่อความผ่อนคลายที่สุด โดยเฉพาะคนที่มาร่วมฟูนมูลปาร์ตี้ด้วยแล้ว ก็สามารถพากันมาพักผ่อนที่นี่ได้

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE