เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท เขื่อนเชี่ยวหลาน ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ทิวทัศน์แสนงดงาม

เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท เขื่อนเชี่ยวหลาน ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ทิวทัศน์แสนงดงาม

เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท ตั้งอยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์แสนงดงาม มีผืนน้ำจืดสีเขียวมรกต รายล้อมด้วยธรรมชาติของผืนป่าและภูเขา อีกทั้งยังได้ฉายาว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทยไม่เพียงเท่านั้น ตัวรีสอร์ทยังตั้งอยู่บนทำเลที่ดีตามหลักโหราศาสตร์ หรือหลักสุนทรียศาสตร์ และหลักฮวงจุ้ย ด้านหน้ามีวิวผืนน้ำใสกว้างไกลสุดสายตา ทางด้านหลังติดกับภูเขาหน้าผาหินปูนธรรมชาติที่สูงชันตั้งตระหง่าน เป็นมนต์เสน่ห์ที่ตรึงใจแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก ซึ่งภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลังนั้น ยังช่วยเป็นร่มเงาบังแสงแดดในช่วงบ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพัก ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมอย่างการพายเรือคายัค เล่นน้ำ หรือพักผ่อนได้อย่างสบายๆ โดยไม่ร้อน

มาตรฐานและความพร้อมในการให้บริการ

นโยบายหลักของทาง เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท และต้นรักทัวร์ ก็คือการบริการที่เข้าใจและเข้าถึงใจนักท่องเที่ยว ในส่วนของที่พักทางรีสอร์ทได้จัดพนักงานสำหรับคอยบริการนักท่องเที่ยวสำหรับทุกแผนกอย่างครบสรรพ และในส่วนของกิจกรรมโปรแกรมทัวร์ ทางทีมต้นรักทัวร์ได้มีการจัดไกด์ หรือมัคคุเทศก์มืออาชีพที่ผ่านการอบรมในด้านการบริการ และผ่านการอบรมการเป็นมัคคุเทศก์โดยตรงมาคอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง โดยเตรียมความพร้อมให้ในทุก ๆ ด้านมีความพร้อมกับการบริการอยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องของยานพาหนะและอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ ทางต้นรักทัวร์ก็ยังได้มีการจัดอบรมทบทวนให้ความรู้แก่พนักงาน ทำการประเมิน และตรวจสอบมาตรฐานของพนักงานอยู่เสมอ ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการให้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่าน ทำให้ในวันนี้ได้รับรางวัลเกียรติยศ 2 รางวัล คือรางวัลบริษัททัวร์มาตรฐานกับรางวัลมาตรฐานมัคคุเทศก์ จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งสามารถเป็นเครื่องการันตรีถึงมาตรฐานการให้บริการอย่างแท้จริง

การคมนาคมสะดวก

สำหรับการเดินทางมายัง เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยนั่งเรือจากท่าเรือเทศบาลของทางเขื่อนรัชชประภา ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 – 30 นาที และเดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท ยังตั้งอยู่ในจุดใจกลางของอ่างเก็บน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือจากที่พักไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญภายในอ่างเก็บน้ำได้สะดวกกว่าจุดอื่นๆ จึงช่วยให้นักท่องเที่ยวประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาในการเดินทาง เช่น

  1. กุ้ยหลินน้อย (ลิตเติ้ล ฮาลองเบย์) ใช้เวลาในการเดินทางแค่ 5 นาที
  2. จุดชมวิวกุ้ยหลิน (เขา 3 เกลอ) ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 5 – 10 นาที
  3. ถ้ำประกายเพชร และถ้ำปะการัง ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท เป็นแพที่พักของเอกชน 1 ใน 12 ในเขื่อนรัชชประภา ที่ได้รับการพิจารณาอนุญาตให้สร้างเป็นแพที่พักตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งแพที่พักของ เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ทนั้นได้มีการออกแบบสร้างแพพักให้มีความสวยงาม มีความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ แต่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครันทุกห้องพัก ไม่ว่าจะเป็น ทีวี เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็นมินิบาร์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม และทุกห้องพักยังมีพื้นที่ระเบียงกับบันไดลงเล่นน้ำที่ได้มาตรฐาน มีความเป็นส่วนตัว สะดวกสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

ราคาแพคเกจทัวร์: พักที่เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ 2 วัน 1 คืน
ราคาแพคเกจทัวร์: พักที่เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ 3 วัน 2 คืน

กิจกรรมหลากหลาย

การท่องเที่ยวในเขื่อนรัชชประภาจะมีกิจกรรมให้ทำอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเรือชมกุ้ยหลิน พายเรือคายัค ชมวิวทิวทัศน์กับธรรมชาติอันงดงามที่จุดชมวิว เดินป่า และเที่ยวชมถ้ำ เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท ยังได้จัดเครื่องเล่น และกิจกรรมที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการชองนักท่องเที่ยวที่ไว้วางใจเลือกใช้บริการที่พักให้ได้มากที่สุด เช่น โซฟาลอยน้ำ และมุมนั่งเล่น ตาข่ายลอยน้ำ

  • กิจกรรมล่องเรือสัมผัสธรรมชาติที่ลิตเติ้ล ฮาลองเบย์ (LittleHalongbay) เป็นบริเวณที่มีทัศนียภาพงดงาม  ซึ่งในการเข้าไปสัมผัสธรรมชาติอันแสนงดงามของที่แห่งนี้ คนขับเรือจะต้องมีความเชี่ยวชาญและมีความชำนาญอย่างมาก เพราะบริเวณดังกล่าวมีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นโขดหินกับมีรองหินเป็นช่องแคบๆ ในบางฤดู จะมีระดับน้ำลดลง ต่ำกว่าปกติ เรือใหญ่จึงไม่สามารถเข้าไปได้
  • กิจกรรมลอยกระทงในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นกิจกรรมที่ทาง เดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท จัดขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพื้นที่ก่อนการสร้างเขื่อน รวมถึงเป็นการขอขมาเจ้าแม่คงคา และขอพรจากสิงศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผลตอบรับจากนักท่องเที่ยว ทุกคนต่างให้การยอมรับ และเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก

บันทึกเชี่ยวหลาน เรื่องราวในอดีต

นอกจากนี้ ทางเดอะกรีนเนอรี่ พันวารีย์ รีสอร์ท ยังได้มีการจัดแสดงในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม มีทั้งข้อมูลประวัติความเป็นมา ภาพถ่ายกับบันทึกเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่เมื่ออดีตก่อนจะสร้างเป็นเขื่อนเชี่ยวหลานในปัจจุบัน ซึ่งมาทั้งในรูปแบบของวีดีโอบันทึกเหตุการณ์กับภาพนิ่ง ที่นับว่าหาดูได้ยาก มีทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในอดีต บุคคลสำคัญ สัตว์ป่าในพื้นที่ และอาชีพความเป็นอยู่ของชาวบ้านในอดีต

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE