แพคีรีธารา แพกลางเขื่อนเชี่ยวหลาน แหล่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่ควรมาเยือน

แพคีรีธารา แพกลางเขื่อนเชี่ยวหลาน แหล่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่ควรมาเยือน

แพคีรีธารา แพที่พักกลางเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่แทบไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะแพแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของที่พักที่สะดวกสบาย และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เข้ากับบรรยากาศบนผืนน้ำอันเงียบสงบของเขื่อนเชี่ยวหลานเป็นที่สุด โดยใครที่ชอบการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แพคีรีธาราก็เป็นตัวเลือกที่จะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีเลยทีเดียว

ทำความรู้จักแพคีรีธารา หรือแพคีรีวาริน

แพคีรีธารา เป็นรีสอร์ทกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งก็มีการออกแบบได้เข้ากับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติของเขื่อนที่สุด โดยตั้งอยู่บริเวณอ่าวคลองมุย อยู่ห่างจากแพภูตะวัน ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยที่แพแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเหมาะกับการพักผ่อน จึงไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะนิยมมาพักค้างแรมที่นี่ ที่สำคัญคือราคาไม่แพงเลย แต่ทั้งนี้หากซื้อเหมามาในแพ็คเกจทัวร์ ก็จะได้ราคาที่พักที่ถูกลงไปอีก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นและแพ็คเกจของบริษัททัวร์ต่างๆ ด้วย

จุดเด่นที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพัก

บริเวณเขื่อนเชี่ยวหลาน มีแพที่พักหลายแห่งด้วยกัน ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรมที่นี่ แต่ที่ได้รับความนิยมและมีการพูดถึงมากที่สุดก็คือแพคีรีธารานั่นเอง นั่นก็เพราะแพคีรีธารา มีจุดเด่นที่ทำให้ใครก็อยากมาเข้าพักดังต่อไปนี้

1. มีความสะอาด ดูใหม่อยู่เสมอ

ที่แพคีรีธารา มีการรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี จึงทำให้แพดูสะอาด ใหม่ และมีความน่าอยู่เสมอ จึงโดนใจเหล่านักท่องเที่ยวที่แวะมาเข้าพัก เพราะใครๆ ก็ย่อมชอบที่พักที่มีความสะอาดน่าอยู่ มากกว่าที่พักขาดการดูแลอยู่แล้ว

2. โดดเด่นด้วยวิวทิวทัศน์

ต้องยอมรับในเรื่องของวิวทิวทัศน์ ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร กับวิวของภูเขาและต้นไม้เขียวขจี ซึ่งก็ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นธรรมชาติ ประกอบกับน้ำที่ใสสะอาดจนเห็นปลาแหวกว่ายอยู่ในน้ำด้วยแล้ว ก็ยิ่งสร้างความสุขให้กับผู้ที่มาพักอาศัยได้มากขึ้นไปอีก ดังนั้นใครที่ต้องการบ้านพักแบบแพที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและน้ำใสสะอาด ก็จะพลาดที่แพแห่งนี้ไม่ได้เลย

3. ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ภายในห้องพักจะมีเตียงขนาดใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึง 3-4 คน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม เรนชาวเวอร์ และที่สำคัญมีถึง 2 ชั้น แต่จะมีบันไดขึ้นชั้นสองอยู่ทางด้านหลังห้อง เพื่อจะได้ไม่ต้องรบกวนคนที่นอนพักห้องชั้นล่าง โดยห้องบนชั้นสองก็มีความสะดวกสบายและน่าอยู่ไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศดี และมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกนอนห้องชั้นบนหรือชั้นล่างก็ไม่ผิดหวัง

4. อาหารอร่อยมาก

จากรีวิวของผู้ที่มาเข้าพักส่วนใหญ่ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า อาหารของที่นี่มีรสชาติอร่อยมาก โดยเฉพาะความเผ็ดจัดจ้านที่มีความกลมกล่อมและลงตัวที่สุด จึงการันตีได้เลยว่า ใครที่ได้ลองมาทานจะต้องรู้สึกติดใจ เพราะไม่เพียงแต่ความอร่อยของอาหารเท่านั้น การจัดตกแต่งพื้นที่บริเวณจุดรับประทานอาหาร ก็มีความโดดเด่นและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับการรับประทานอาหารเช่นกัน

แพคีรีธารา มีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง?

นอกจากความโดดเด่นและสะดวกสบายของที่พักแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือกิจกรรมของแพคีรีธารา ที่จัดขึ้นให้ผู้ที่มาเข้าพักได้ร่วมสนุกกันนั่นเอง โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้

1. นั่งเรือชมบรรยากาศยามเช้า

ช่วงเช้าจะมีบรรยากาศดี เหมาะกับการนั่งเรือชมเขื่อนเชี่ยวหลานมากที่สุด ทั้งยังมีโอกาสที่จะได้พบเห็นสัตว์หายาก อย่างเช่น ชะนี นกเงือก ค้างแวน และลิง มากกว่าช่วงเวลาอื่น ใครที่ตั้งใจจะมาถ่ายรูปความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติของเขื่อนเชี่ยวหลาน และชมสัตว์หายาก จะพลาดกิจกรรมนี้ไม่ได้เด็ดขาด

2. ให้อาหารปลาที่แพนางไพร

แพนางไพร เป็นวังปลาที่อยู่ไม่ไกลจากแพคีรีธารามากนัก เหมาะกับการล่องเรือไปให้อาหารปลาที่สุด โดยทางรีสอร์ทก็จะมีกิจกรรมพานักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรม ล่องเรือไปให้อาหารปลาที่แพนางไพร หรือหากต้องการจะแวะทานอาหารที่นี่ด้วยก็ได้เหมือนกัน และเนื่องจากอยู่ตรงข้ามกับเขาสามเกลอ จึงได้ภาพสวยๆ ไปอีกมุม

3. ล่องแพไม้ไผ่ เที่ยวถ้ำปะการัง

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะพลาดไม่ได้ กับกิจกรรมการล่องแพไม้ไผ่ไปเที่ยวถ้ำปะการัง ซึ่งถ้ำแห่งนี้เคยอยู่ใต้ทะเลมาก่อน และไม่มีค้างคาวอยู่ จึงทำให้ภายในถ้ำมีอากาศที่ปลอดโปร่ง ดูน่าเที่ยว พร้อมทั้งได้สนุกไปกับการล่องแพ อย่างไม่มีเบื่อ

แพคีรีธารา แพที่พักที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ ดังนั้นใครที่มาเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน และต้องการหาที่พักแบบแพ ท่ามกลางเขื่อน ก็ต้องแวะมาพักที่แพคีรีธารา แต่แนะนำว่าควรจองห้องพักตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะห้องพักอาจเต็มได้นั่นเอง และอาจได้ราคาที่พักถูกกว่า โดยสามารถจองผ่านทางเว็บไซต์ กุ้ยหลินเลคทัวร์ หรือโทรติดต่อได้เลย

เกี่ยวกับเรา

กุ้ยหลินเลคทัวร์ ทัวร์สุราษฎร์ธานี เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ทัวร์เขื่อนรัชชประภา ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริการรถรับส่ง ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ติดต่อเรา

Line ID: @GUILINLAKE